Pages

Thursday, August 22, 2013

Hà Nội chốt mức thu lệ phí trước bạ 12% với xe ôtô đăng ký mới

Cuộc họp thường kì của HĐND Hà Nội đã chốt mức thu lệ phí trước bạ tại thủ đô đối với xe ôtô dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu là 12%, tương đương mức thu của các tỉnh lân cận.

 Cuộc họp thường kì của HĐND Hà Nội đã chốt mức thu lệ phí trước bạ tại thủ đô đối với xe ôtô dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu là 12%, tương đương mức thu của các tỉnh lân cận.

   
Với tỷ lệ 81/95 đại biểu hội đồng nhân dân thành phố đồng thuận, mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô mới dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) đăng ký lần đầu được ấn định là 12%. Đây được coi là quyết định khá bất ngờ , bởi lâu nay, Hà Nội luôn là có mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ôtô cao nhất cả nước. Đến thời điểm này, mức thu tại Hà Nội đã thấp hơn so với Tp Hồ Chí Minh (hiện là 15%). Đây là động thái được kỳ vọng sẽ khiến thị trường ôtô trong nước có bước phát triển mới, đặc biệt trên địa bàn thủ đô. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương án thu 12% cũng không tránh khỏi những nhược điểm, như bản đề xuất của UBND thành phố đề cập.
Theo đó, thực hiện đúng mức trung bình tại Nghị định 23/2013 NĐ-CP (từ 10-15%), mức thu này được đánh giá là chưa thực sự góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp vận tải, nhưng vẫn đảm bảo được một số yêu cầu về việc hạn chế được phương tiện giao thông, tăng nguồn thu cho ngân sách nhưng phương án vẫn có nhược điểm...
Đối với các trường hợp chủ xe đã nộp mức lệ phí trước bạ từ ngày 1/4/2013 theo mức tạm thu 15% cần liên hệ với các chi cục thuế các quận/huyện nơi mình đã đóng phí trước bạ để được thông tin chi tiết về việc hoàn trả số tiền đã đóng thừa.


Hiện tại, mức thu lệ phí trước bạ tại Hà Nội đối với xe ôtô từ 10 chỗ ngồi trở xuống (kể cả tài xế) đăng ký từ lần thứ hai trở đi là 2%.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên Tintuc.tv từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Popular Posts

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Toyota Thanh Xuân ∙ Templated by Tin tuc 24h.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.