Toyota Thanh Xuan - Đây
là khoản tiền phạt kỷ lục đối với một hãng xe do hành vi chậm đưa ra
thông báo về lỗi có nguy cơ dẫn đến mất an toàn cho người sử dụng xe.
Khoản tiền phạt này bắt nguồn từ
việc thu hồi xe vào tháng 6 vừa qua do lỗi thảm sàn xe có thể làm kẹt
chân ga trên hai chiếc Lexus RX350 và Lexus RX450 phiên bản 2010.
Theo quy định của Cơ quan Quản
lý An toàn Giao thông Mỹ, hãng phải liên hệ với cơ quan an toàn này
trong thời hạn năm ngày kể từ khi phát hiện ra lỗi an toàn, nhưng
Toyota đã kéo dài khoảng thời gian này lên tới một tháng.
“An toàn là ưu tiên lớn nhất của
chúng tôi”, Bộ trưởng Giao thông Mỹ, Ray LaHood cho biết. “Với thông
báo xử phạt này, chúng tôi hy vọng Toyota sẽ tuân thủ chặt chẽ cam kết
tôn trọng quy định về an toàn tại Mỹ.”
Toyota cho biết họ đang thu xếp
để trả khoản tiền phạt này mặc dù “không thừa nhận bất kỳ hành vi vi
phạm các nghĩa vụ của mình đối với Đạo luật An toàn tại Mỹ”.
“Toyota dành ưu tiên cho sự an
toàn của khách hàng của chúng tôi, và chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường
kiểm tra và đánh giá sản phẩm để dảm bảo luôn chuẩn bị để nhanh chóng
có những hành động kịp thời nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất,” ông Ray
Tanguany, Giám đốc chất lượng của Toyota Bắc Mỹ, cho biết.
“Chúng tôi đồng ý giải quyết
nhanh vấn đề này để tránh những tranh chấp tốn thời gian và tập trung
hoàn toàn vào cam kết của chúng tôi trong việc chia sẻ thông tin tới
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ, giúp đảm bảo lái xe an toàn.”
Trong năm 2010, Toyota đã buộc phải chi 48,8 triệu đô la Mỹ để xử lý những vụ thu hồi xe liên tiếp xảy ra.
0 comments