Với thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ lớn ở Việt Nam, Toyota Camry
là hình mẫu mà bất cứ nhà sản xuất nào phải mơ ước. Bởi không một
chiếc xe bình dân nào lại từng được "nâng cấp" thành hạng sang, sánh
sang BMW serie 3 hay Mercedes C-class như Camry. Vị thế đang về đúng
chỗ nhưng mẫu xe này vẫn bất khả chiến bại trong cuộc chiến thị phần.
Lần lượt Daewoo Magnus rồi Ford Mondeo quy hàng. Honda Accord hay
Hyundai Sonata nhập khẩu cũng như "gió thoảng mây bay". Camry Việt Nam
chỉ sợ đối thủ duy nhất, cùng tên và cùng hãng là Camry Đài Loan.
Sự thống trị của Camry tạo sức ép rất lớn lên đối thủ và lần này
Accord, Sonata sẽ phải lo lắng nhiều. Toyota thể hiện chiến lược hướng
tới khách hàng trẻ cho Camry châu Á. Thiết kế mang nhiều sự mới lạ như
lưới tản nhiệt dạng 3D. Đèn pha sắc nét và cản trước nhiều góc cạnh.
Cụm đèn hậu mất cân đối trên-dưới, không cân xứng như thế hệ cũ nên bị
cho là lạc điệu nhất.
|
Toyota Camry mới có thiết kế trẻ hơn.
|
Nội thất Toyota Camry cũng mất nét tinh tế,
uyển chuyển. Thay vào đó là sự thực dụng bằng những đoạn thẳng và
khoảng cắt gọt đầy chủ đích. Trục cơ sở giữ nguyên ở mức 2.775 mm nhưng
Camry mới có không gian dành cho hành khách lớn hơn. Chỗ ngồi hàng ghế
sau ngắn trong khi lưng hàng ghế trước lõm vào sâu. Chỗ để tay trên
cánh cửa cũng cắt cho gọn. Bản cao cấp nhất 2.5Q có điều hòa tự động 3
vùng độc lập, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, gương gập điện với chức năng
tự điều chỉnh khi lùi.
Tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện. Đầu DVD với màn hình cảm ứng, nối
với 6 loa, kết nối iPod, USB, bluetooth. Gương hậu bên trong chống
chói tự động. Khởi động bằng nút bấm.
Dù trẻ trung hơn về thiết kế thì Camry vẫn chưa thiên về
tính thể thao trong vận hành. Toyota không mạo hiểm đi theo phong cách
của đối thủ trực tiếp Accord. Vô-lăng trên bản 2.5Q bọc da và gỗ, trợ
lực lái nhẹ nhàng nhưng phản ứng với từng động tác không nhạy bằng
Accord. Xe phản ứng theo cách giữ sự êm ái hơn là đáp ứng theo phong
cách tài xế. Chân ga có độ trễ hơn hẳn, đi cùng hộp số 6 cấp chuyển số
nhanh nên Toyota Camry êm và đầm. Hệ thống treo cải tiến, mềm nên êm. Độ cách âm cũng tốt hơn.
|
Nội thất góc cạnh.
|
Những ai đã đi Camry 3.5Q cũ không nên để ý tới tính năng của bản
cao cấp nhất 2.5Q bởi độ bốc không còn. Động cơ 2.5 có công suất 178 mã
lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100
vòng/phút. Bù lại 2.5Q phù hợp hơn với đường sá Việt Nam, ở cả tính
năng và nhiên liệu. Xe vượt tốt và lên 80 km/h, 100 km/h vẫn dư nhiều
ga. Nếu để tận hưởng cảm giác thể thao, tài xế nên chuyển sang chế độ
bán tự động. Lúc đó người lái có thể chủ động sang số chậm hơn và dĩ
nhiên Camry làm việc ồn ào hơn.
Bản 2.0E hơi đuối sức trên những cung đường dốc và hộp số 4 cấp ở
chế độ bán tự động mới "thoát". Toyota Việt Nam cho biết do đồng nhất
tại khu vực châu Á nên nếu được nhập Camry 2.0E Đài Loan có thông số
động cơ, hộp số y hệt Camry 2.0E Việt Nam.
Cả ba bản Camry gồm 2.5Q, 2.5G và 2.0E đều sử dụng ghế da, đèn pha
tự động chỉnh góc chiếu khi và tự động bật tắt. Trang bị an toàn gồm
chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh
khẩn cấp BA. Bốn túi khí (bản 2.5Q). Tất cả đều không lắp cân bằng điện
tử VSC. Toyota Việt Nam cho biết Camry (ngoại trừ bản hybrid) toàn bộ
khu vực Đông Nam Á đều không có VSC.
Ngoài tính năng vận hành cải tiến, mức giá Camry cũng tiếp cận tốt
tới khách hàng. Bản Camry 2.0E là 982 triệu đồng; Camry 2.5G là 1,129
tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Như vậy
Camry 2.0E chỉ nhỉnh hơn Hyundai Sonata 2.0 khoảng 45 triệu đồng. So
với Camry, Sonata không có nhiều thế mạnh về thương hiệu hay độ giữ
giá.
Camry còn có lợi thế nữa là Accord nhập khẩu đang ở cuối chu kỳ
sản phẩm trong khi Camry Mỹ, Camry Đài Loan bị "vòng kim cô" Thông tư
20 siết chặt. Sẽ chỉ còn một mình Camry trên trận địa và liên doanh
Nhật tiết lộ đơn hàng phiên bản 2.5Q đã kéo dài đến 2013.
Chi tiết Toyota Camry mới
Nội thất được thiết kế mới hiện đại hơn sử dụng nhiều khoảng chống tạo cảm giác rộng hơn, thoải mái hơn so với các thế hệ trước. Toyota Camry có
không gian dành cho hành khách lớn hơn. Chỗ ngồi hàng ghế sau ngắn
trong khi lưng hàng ghế trước lõm vào sâu. Chỗ để tay trên cánh cửa cũng
cắt cho gọn. Bản cao cấp nhất 2.5Q có điều hòa tự động 3 vùng độc lập,
ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, gương gập điện với chức năng tự điều chỉnh
khi lùi.
Tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện bọc da, ốp gỗ tích hợp điều chỉnh
âm thanh và tích hợp chuyển số trên phiên bản cao cấp nhất (2.5Q). Đầu
DVD với màn hình cảm ứng, nối với 6 loa, kết nối iPod, USB, bluetooth.
Gương hậu bên trong chống chói tự động. Khởi động bằng nút bấm.
Kích thước xe hầu như không có gì thay đổi. Phần đầu có thiết kế
đèn pha HID, cản dưới, nắp capo, gương xe mang nhiều nét thể thao hơn so
với Camry thế hệ thứ 6. Thiết kế trụ A thanh mảnh hơn để người lái có
được tầm nhìn tốt nhất có thể.
Cụm đèn pha sát với lưới tản nhiệt giúp Toyota Camry trông
có vẻ lớn hơn so với kích thước thật mặc dù chiều dài tổng thể không hề
thay đổi. Cụm đèn hậu có thiết kế khá táo bạo và không bị giới hạn
trong khuôn khổ của khối hình chữ nhật.
Giá bán và những trang thiết bị mới sẽ bắt đầu được áp dụng cho Toyota Camry tại
thị trường Mỹ. Do đó, nếu muốn tiết kiệm tiền khi mua Toyota Camry,
khách hàng nên nhanh tay ngay từ bây giờ. ( Giá tham khảo )
Quý khách vui lòng liên hệ ngay để được nhận xe sớm nhất và có giá tốt nhất,
ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN – TOYOTA THANH XUÂN
315 Trường Chinh, Thanh Xuân, HN
315 Trường Chinh, Thanh Xuân, HN
Tới Website: http://toyota-thanhxuan.net/
Xem Video : Toyota Thanh Xuân
Đại Diện kinh doanh: Trần Xuân Linh : 0984 51 52 99
Giá bán xe Toyota Camry 2013:
1.Camry 2.5Q: 1.241.000.000 vnd
2.Camry 2.5G: 1.129.000.000 vnd
3.Camry 2.0E: 982.000.000 vnd
Nguon: Toyota thanh xuan
0 comments